วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คนที่รวยส่วนมากลำบากมาก่อน2



       แต่ในทางกลับกันหากว่าเราเปลี่ยนความคิดใหม่ เราเชื่อว่าเราสามารถที่จะรวยได้ในชั่วชีวิตนี้ เราเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของเราเองแล้วละก็ เราก็จะเริ่มที่จะพัฒนาตัวเองพยายามหาความรู้ให้ตัวเองซึ่งต้องยอมรับความเป็นจริงว่าทุกวันนี้ความรู้นั้นมีปริมาณมาก เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกอย่าง เราควรตั้งใจหาความรู้ที่จะมาพัฒนาชีวิตเราได้นั้นจะดีกว่า เพราะหากว่าคุณตั้งใจที่จะรู้หมดทุกเรื่องโดยไม่เริ่มลงมือทำคุณก็จะเป็นเหมือนผมที่เสียเวลาเป็นปีกับการอ่านหนังสือมากมายการวางแผนมากมายแต่ว่าไม่ยอมลงมือทำ สรุปก็คือ การอ่านหนังสือหรือว่าการหาความรู้รูปแบบอื่นๆนั้นเป็นสิ่งที่ดีก็ต่อเมื่อเรานำความรู้ที่เราได้นั้นมาพัฒนาชีวิตของเราให้ดีกว่าเดิมได้ แต่การแสวงหาความรู้มากเกินไปโดยไม่ลงมือทำนั้นจะทำให้เราเสียเวลาเปล่า ผมมีคำหนึ่งที่ผมยึดและนำมาใช้เป็นประจำเวลาจะเริ่มศึกษาหรือหรือว่าหาความรู้เรื่องใดๆก็แล้วแต่นั้นก็คือ รู้กว้างไม่สู้รู้ลึก รู้ลึกไม่สู่รู้ในสิ่งที่ควรรู้  ซึ่งสิ่งที่ควรรู้ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน คุณจะต้องหาเอาเองคิดเอาเองว่าสิ่งที่ควรรู้ของคุณนั้นมันคืออะไร postasset
       จากการศึกษาจากประวัติของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจากทั่วโลกนั้นทำให้ผมพบว่า คนที่ร่ำรวยกว่าแปดสิบเปอร์เซ็นต์ ทั่วโลกนั้นมาจากคนที่เคยลำบากมาก่อนแล้วการรวยของคนผู้คนเล่านี้เองที่ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาอยู่จุดที่เหนือกว่าคนอื่นๆได้ ซึ่งสิ่งๆนี้มีคนให้คำนิยามว่าคือ วิชาความลำบาก ความลำบากเป็นเหมือนตัวที่คอยกระตุ้นให้เรานั้นจดจ่ออยู่กับเป้าหมายที่เราต้องการ  postasset
       พวกเขาไม่ได้ลงมือทำแล้วสำเร็จเลยแต่พวกเขาผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเหล่าเป็นจำนวนมาก กว่าจะพบกับสิ่งที่ใช้สำหรับพวกเขาและทำให้พวกเขาร่ำรวยได้ จนได้มีเศรษฐีผู้หนึ่งได้เคยกล่าวเอาไว้ว่าพวกคุณจงลงมือทำเพราะมันแน่นอนอยู่แล้วการลงมือทำให้ครั้งแรกๆนั้นพวกคุณจะต้องประสบกับความล้มเหลวอย่างแน่นอน แต่ยิ่งคุณล้มเหลวมากเท่าไร่ความสำเร็จก็จะอยู่ใกล้คุณมากเท่านั้น และการลงมือทำ 1 ร้อยครั้งคุณแค่ต้องการความสำเร็จแค่ครั้งเดี๋ยวมันก็เพียงพอที่จะทำให้เราประสบกับความสำเร็จในชีวิตได้แล้ว
postasset
       สรุปสิ่งแรกของคนที่มีต้นทุนชีวิตไม่มากหากว่าคุณต้องการที่จะประสบกับความสำเร็จนั้นคุณต้องเชื่ออย่างสนิทใจก่อนว่าเราสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเราได้เอง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเราทั้งนั้น หากอยากรวยก็ต้องเริ่มหาความรู้และก็รีบลงมือทำ เพราะยิ่งล้มเหลวมากก็แสดงว่าเราเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้นเอง