วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ



       ผมมีหนี้เยอะแต่หนี้ของผมส่วนมากไม่ได้เกิดมาจากผม ซึ่งมันจะมีที่มาที่ไปยังไงผมก็จะไม่ขอกล่าวถึงในรายละเอียดก็แล้วกัน ผมเคยรู้สึกสับสนในตัวเองมาก ผมมีหนี้ที่ต้องแบบรับแต่ตอนที่ผมยังเริ่มทำงานใหม่ผมก็มีของมากมายหลายอย่างที่ผมอยากได้ตั้งแต่สมัยเรียนหวังว่าหลังจากที่ผมเรียนจบและทำงานแล้วผมจะต้องซื้อหามันมาเป็นของตัวเองให้ได้ แต่พอได้เริ่มทำงานกลับไม่เป็นเช่นนั้นเงินที่เหลือจากการหักการผ่อนชำระหนี้แล้วยังแทบไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกด้วย มีช่วงหนึ่งที่ผมรู้สึกอึดอัดและท้อแท้กับชีวิตของตัวเองมากผมเกิดการระเบิดโดยการใช้เงินอย่างคิดถึงหลักเหตุผลเลยอยากซื้ออะไรก็ซื้อ กู้เงินเพิ่ม รู้สึกว่าชีวิตช่วงนั้นชีวิตมีความสุขมากเพราะว่า pageqq
       ไม่เคยได้ใช้ชีวิตในรูปแบบนี้มาก่อนแต่ในใจลึกๆแล้วผมก็รู้สึกว่าผมทำถูกหรือเปล่าที่ผมทำแบบนี้ ผ่านไปสักพักเงินที่ได้มาจากการยืมก็เริ่มที่จะหมดลง ผมจึงคิดได้ว่าจริงแล้วสิ่งที่ผมทำนั้นมันไม่ใช่ชีวิตจริงของผมมันเป็นเพียงแค่ชีวิตที่ผมอยากจะเป็นเท่านั้นเอง ซึ่งสักวันหนึ่งผมก็ต้องกลับมาสู่จุดที่เป็นชีวิตจริงๆของผมอยู่ดี ผมเริ่มมองชีวิตแบบใหม่ผมมีความตั้งใจว่าจะใช้หนี้ให้หมดและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้ ผมเริ่มวางแผนการหารายได้เสริม ผมเริ่มทำแผนการชำระหนี้ และผมก็ทุ่มเทเวลาไปกับแผนการที่ผมได้วางเอาไว้  เมื่อเวลาผ่านไปผมเริ่มรู้สึกว่าชีวิตของผมดีขึ้น ผมเริ่มมีความสุขกับสิ่งง่ายๆอย่างการเล่นกับลูกการนั่งสมาธิ การออกกำลังกายเบาๆการอ่านหนังสือ และเมื่อเวลาผ่านไปผลตอบแทนที่ผมได้รับกลับมาจากการทำงานหนักก็ค่อยเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่อยๆ ผมเริ่มรู้สึกว่าผมอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง pageqq
       เมื่อเราทำงานอย่างหนักเราจะเริ่มมีแนวคิดและวธีการทำงานของเราเอง โดยหลักยึดในการทำงานของผมในตอนนี้นั้นก็คือ หนึ่ง คนทุกคนไม่ใช่ลูกค้าของเรา จะมีเพียงบางคนเท่านั้นที่สนใจสินค้าของเรา ดังนั้นเราก็ควรที่จะให้ความสำคัญกับเขาเพราะว่าหากเราไปให้ความสำคัญกับคนที่ไม่ใช้ลูกค้าของเราก็จะเสียเวลาเปล่า สองทำงานที่สำคัญก่อน งานในชีวิตของเรานั้นมีเป็นจำนวนมากแต่ว่าแต่ละงานนั้นมีความสำคัญที่แตกต่างกัน บางงานเราจำเป็นต้องทำเพื่อให้ชีวิตของเราดีขึ้นบางงานเราไม่ทำก็ไม่ได้เกิดผลกระทบอะไรกับชีวิตของเรา หลังจากที่เราจัดลำดับความสำคัญของานที่เราจะทำได้แล้วนั้นเราก็ต้องจดจ่ออยู่กับงานนั้นอย่างเดียวจนกว่างานนั้นจะเสร็จ และลงมือทำงานนั้นในทันที pageqq

#krutum_seo