วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือเรื่องของวินัย



        หลังจากที่เรารู้แล้วว่าการที่เราอยากประสบกับความสำเร็จในชีวิตนั้นเราต้องเลือกสิ่งที่เราจะทำก่อนโดยมีเรื่องที่ต้องสนใจสองประเด็นนั้นก็คือ 1 ต้องเป็นเรื่องที่เราชอบ 2.ต้องเป็นเรื่องที่คนส่วนมากชอบด้วย  เพราะว่าเมื่อเรามีสินค้าหรือบริการเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆการที่จะทำให้เรานั้นร่ำรวยได้เรามันจะต้องมีคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าหรือว่าบริการของเรา หากว่าคนที่ชอบเหมือนเรานั้นมีน้อยจำนวนเงินที่เราจะได้รับจากการขายสินค้าหรือว่าบริการนั้นก็จะน้อยตามไปด้วยแต่หากว่าสินค้าหรือบริการของเรามีนั้นมีคนชอบเหมือนกันกับเยอะๆก็จะมีคนยอมจ่ายเงินให้กับเราเยอะๆ และหากว่าสิ่งที่คุณชอบนั้นมันมีคนที่ชอบเหมือนกันกับคุณน้อย วิธีการที่ดีที่สุดนั้นก็คือลองดูสิ่งที่คุณชอบรองลงมาสิว่ามันมีโอกาสที่จะทำเงินให้กับคุณได้มากๆหรือไม่ คุณก็ควรที่จะเลือกเรื่องนั้นมาเป็นเรื่องที่คุณจะใช้สร้างความร่ำรวย และเรื่องที่คุณชอบมากๆที่สุดคุณก็สามารถที่จะเก็บเป็นงานอดิเรกได้เมื่อคุณนั้นประสบกับความสำเร็จในชีวิตแล้ว  pageqq
        หลังจากนั้นคุณก็ควรอ่านหนังสือและก็ฝึกฝนในเรื่องนั้นจนชำนาญและระหว่างนี้ก็อาจจะอ่านหนังสือสอนรวยหรือว่าหนังสือแนวพัฒนาตัวเองแทรกเข้าไปด้วยเพื่อเป็นการกระตุ้นตัวเองอยู่ตลอดเวลา แต่ข้อแนะนำนั้นก็คือคุณไม่ควรที่จะเสียเวลากับหนังสือพวกนี้มากเกินไป จริงที่ว่าหนังสือแบบนี้สามารถสร้างอารมณ์ร่วมได้ดี แต่เชื่อผมเถอะด้วยตัวมันเองมันไม่สามารถทำให้คุณรวยได้จริงๆหรอก เราอ่านหนังสือสอนรวยเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เรายังอยู่ในเส้นทางที่เราจะไปสู่ความสำเร็จได้ตลอดเวลานั้นเอง  pageqq
        สิ่งต่อมาที่คุณต้องสร้างมันขึ้นมานั้นก็คือ วินัย ซึ่งก็คือการทำสิ่งต่างๆตามกำหนดการที่วางเอาไว้อย่างเช่นคุณบอกว่าคุณจะอ่านหนังสือวันละสามสิบนาที ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณจะเหนื่อยแค่ไหนก็แล้วแต่คุณจะต้องอ่านหนังสือให้ได้ทุกวัน อย่างนี้ถึงเรียกว่าวินัย บางคนทำบ้างไม่ทำบ้าง มันก็จะทำให้คุณพลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆและสุดท้ายเมื่อไม่ได้ทำนานก็จะเลิกลงมือทำไปในที่สุด การที่เราลงมือทำในวันนี้มันไม่ใช่เพื่อวันนี้แต่เพียงอย่างเดี่ยวแต่เป็นการทำเพื่อวันพรุ่งนี้ด้วย เพราะหากว่าวันนี้เราเหนื่อยหรือว่าหนักแค่ไหนเราก็ยังคงทำสิ่งที่เรานั้นได้วางแผนไว้ได้อยู่ เราก็เชื่อได้เลยว่าวันพรุ่งนี้ถึงเหนื่อยหนักแค่ไหนเราก็จะยังทำมันอยู่ดี แต่ถ้าวันนี้เราเหนื่อยแล้วเราเลือกที่จะไม่ทำ วันพรุ่งนี้เราก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าเราจะเหนื่อยกว่าวันนี้หรือไม่และวันพรุ่งนี้เราก็อาจจะไม่ทำอีก  ก็เป็นไปได้

#S7Content